Search

ICHI ชูเครื่องดื่มวิตามิน ขยับยอดขาย "ตัน" มั่นใจปีนี้ไม่มีโลว์ซีซั่น - ไทยรัฐ

mscopcopcop.blogspot.com

ทั้งนี้ เราวางเป้าสินค้าใหม่กลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในช่วงครึ่งปีหลังนี้ทำยอดขายได้ 400 ล้านบาท และด้วยจุดแข็งของโรงงานของอิชิตันมีกำลังการผลิตสูงสุด 1,500 ล้านขวดต่อปี ทำให้เรามีเครื่องดื่มไซส์ 10 บาทที่จำหน่ายได้ดีมากในตลาด Traditional Trade ซึ่งไม่มีใครสามารถทำได้ เป็นอีกกลุ่มสินค้าที่เสริมกำไรปีนี้ให้แข็งแกร่ง และการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น

ส่วนตลาด OEM และการส่งออกนั้นยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แต่กลยุทธ์ในการรักษามาร์เก็ตแชร์ได้ในระดับที่ดี ทำให้ภาพรวมการส่งออกใน CLMV ยังประคองตัวได้ และเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศฟิลิปปินส์ และมาเลเซียเพิ่มเติม หลังเห็นเทรนด์การเติบโตของอิชิตัน อินโดนีเซีย ที่คาดจะรักษาความสามารถในการทำกำไรต่อเนื่องในปีนี้

โดยเราจะชูผลิตภัณฑ์ Thai Milk Tea ให้โดดเด่น ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากฐานลูกค้าเดิมที่เหนียวแน่น ทำให้ประเมินว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดปรับตัวดีขึ้น จะทำให้ภาพรวมกิจกรรมการตลาดและยอดขายคึกคักตามไปด้วย อีกทั้งมีแผนออกรสชาติใหม่ บุกตลาดอินโดนีเซียต่อเนื่อง ได้แก่ Thai Coconut Water, ชาพร้อมดื่ม Teh Tawar และอิชิตันน้ำด่าง 8.5 ผสมวิตามิน B รวม

อย่างไรก็ตาม อิชิตันยังคงเน้นกลยุทธ์ 3N ประกอบด้วย New Product การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มชาพรีเมียม ชิซึโอกะ ที่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่ากลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่อิชิตัน กำลังมุ่งไป จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค รวมทั้ง New Market การหาตลาดใหม่ในการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ และ New Business การมองหาธุรกิจใหม่เพื่อต่อยอดการเติบโต

โดยในปีนี้ ตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตราว 5% จากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 5,300 ล้านบาท ขณะที่รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา อิชิตันมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 2,655 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 10.4%

ขณะที่ กำไรสุทธิอยู่ที่ 308.5 ล้านบาท เติบโต 22.9% อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 20.6% อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 11.6% โดยเป็นการเติบโตสวนทางภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทยที่ปรับลดลง ณ สิ้นเดือน มิ.ย.63 มีมูลค่าตลาดชาพร้อมดื่ม 5,639 ล้านบาท

ทั้งนี้ ลดลง -12.71% ในเชิงมูลค่า และลดลง -13.02% ในเชิงปริมาณ แบ่งเป็นชาเขียวพรีเมียมสัดส่วน 11.49% ของมูลค่าตลาดชาทั้งหมด โดยชาเขียวพร้อมดื่มชิซึโอกะ มีส่วนแบ่งการตลาดชาพรีเมียมอยู่ที่ 28.09% ยังคงตอกย้ำเบอร์หนึ่งตลาดชาพรีเมียมต่อเนื่อง

Let's block ads! (Why?)




September 01, 2020 at 02:32PM
https://ift.tt/3jt2zHS

ICHI ชูเครื่องดื่มวิตามิน ขยับยอดขาย "ตัน" มั่นใจปีนี้ไม่มีโลว์ซีซั่น - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3gXnEKd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ICHI ชูเครื่องดื่มวิตามิน ขยับยอดขาย "ตัน" มั่นใจปีนี้ไม่มีโลว์ซีซั่น - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.